23 tháng 8, 2007

Vài món ăn các nước-Âu -Á


Trung Quốc có món há cảo và xíu mại rất thịnh hành ở Việt Nam.


Món vịt quay Bắc Kinh thì rất ngon .



Xíu mại
Sau đó là Thái Lan với món lẩu nổi tiếng chua cay nhưng rất đậm đà.

Lẩu Thái
Và rồi ngược về hướng Đông, Nhật Bản với món lẩu Sukiyaki và món Sushi nổi tiếng.

Lẩu Sukiyaki

Sushi
(Sushi là cá sống cuốn cơm với rong biển)
Hàn Quốc nổi tiếng với món Kim Chi và mì lạnh. Trên bàn ăn người Hàn Quốc lúc nào cũng có đủ thứ Kim Chi, ăn cay kinh khủng!


Mì lạnh

Kim chi

Tiếp đến là Ấn Độ rồi. Người Ấn dùng sữa nấu cà ri, trong khi người Việt dùng nước cốt dừa thay sữa. Cà ri có cà ri dê, cà ri gà, cà ri heo...

Cà ri Ấn

Đất nước của những chú chuột túi thì lại rất thích barbecue ngoài trời. Vì vậy đặc sản của họ là món thịt nướng.

Barbecue
Đất nước Czech thân yêu thì có món Hnedlíky. Nó có vị gần giống với món ra-gu (goulash) ăn kèm với bánh mì.

Hnedlíky
Và đây, đất nước Pháp, cái nôi của ngành nhà hàng khách sạn thì nổi tiếng với món Hàu sống và trứng cá Caviar.

Trứng cá Caviar

Hàu sống
Đất nước phía Nam châu Âu, Italia, thì có món mì Spaghetti và bánh Pizza.

Mì Spaghetti

Pizza
Ở nước Nga cổ không ngày lễ nào mà lại thiếu bánh nướng Pirog. Từ pirog được bắt ngồn từ từ Nga cổ "pir" có nghĩa là ngày lễ. các loại bánh nướng có thể to hay nhỏ, có thể mở ra hoặc được bao kín. Nhân bánh có thể được làm bằng thịt, cá, bắp cải, trứng, nhân táo, pho mát tươi, hoặc mứt...


Pirog
Kentucky Fried Chickens, hẳn là bạn biết bạn đang ở đâu chứ? Hehe, Hamburgers và KFC thì không thể lẫn vào đâu được. Nó là fastfood đến từ Mỹ.


Hamburger
Và cuối cùng là Brazil, sở hữu món Churrasco độc đáo. Churrasco là thuật ngữ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha dùng để chỉ các lọai thịt nướng. Sắc thái Churrasco ở Barazil là loại thịt được găm vào xiên và nướng trên lò Churrasco Queira. Churrasco phần lớn là thịt cừu và thịt lợn ngoài ra còn có cánh gà, xúc xích, tôm cuốn và đặc biệt là phần thịt Picanha - cả phần mông bò chỉ có thể lấy được 1kg thịt này. Tuy nhiên, việc chế biến món ăn này không phải là dễ, từ cách chọn thịt đến các gia vị ướp tẩm đòi hỏi nhiều nguyên liệu rất khác nhau, hầu hết là những nguyên liệu đặc trưng của vùng Nam Mỹ, nhờ thế mà Churasco mới tạo ra hương vị rất riêng được ưa chuộng trên khắp thế giới, trở thành món yêu thích tại các nước Achentina, Chilê và nhiều nơi, từ Châu Á đến Châu Âu. Một điều khá thú vị là khi món ăn này được du nhập sang Mỹ La Tinh lại mang theo cả sắc thái ẩm thực của địa phương đó. Churassco sẽ chẳng có được cái hương vị yêu thích đến như vậy nếu không được thưởng thức cùng các loại salad rau xanh dành riêng cho món ăn này. Các loại nấm, Pasta salad, cơm xúp đậu đen cùng sốt feijoada truyền thống là những loại salad được các thực khách yêu chuộng ăn kèm với món ăn. Cách thưởng thức Churassco cũng là một điểm khá đặc trưng, nó thể hiện phong thái và tính cách của con người Châu Mỹ. Churassco ở Brazil truyền thống được phục vụ theo cách buffet tại bàn, theo yêu cầu và sở thích, khách có thể tự do thưởng thức đến thỏa thích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét