20 tháng 7, 2009

..º -:¦:-. Bún riêu cua .-:¦:-º ..

Nguyên liệu để chế biến món bún riêu cua rất phong phú, bởi khá nhiều loại thực phẩm khác nhau. Bạn phải rất khéo léo và công phu từ công đoạn chọn và chế biến cua, để có được bát bún riêu cua ngon, cua phải được giã bằng tay càng nhuyễn thì váng thịt cua mới mềm, mịn, và giữ được mùi vị đặc trưng.

Những gia vị không thể thiếu cho nồi riêu cua đó là: Quả dọc nướng thật kỹ, hay cà chua. Bún riêu cua ngon là nhờ ở vị đậm đà của nồi nước dùng. Nước cua đun nhỏ lửa đến khi váng thịt cua nổi dần trên mặt nước, sau đó thêm mắm muối cho vừa, cho mẻ, quả dọc, cà chua vào đun sôi lăn tăn. Rắc hành hoa, rưới gạch cua trưng lên trên và ăn kèm cùng với bún rối đã trần nóng.

Thật khó để tả chính xác hương vị của bát bún riêu cua ,chỉ có thể thưởng thức bạn mới cảm nhận được từng sợi bún dai , vị ngọt đạm của nước dùng, cái cay nồng của ớt bột và đặc biệt là cái chua chua từ quả dọc… Tất cả khiến bát bún như phảng phất thơm hương vị đồng quê.

Bún riêu cua mọc bò

Hãy chuẩn bị cho gia đình mình với món ăn này nhé.

Nguyên liệu:
300g cua đồng, 500g bún, 200g thịt bò, 2 miếng đậu phụ, 200g cà chua, 200g giò sống, 50g nấm hương, một miếng huyết bò (nếu thích) , hành khô, mắm tôm, mẻ, dấm bỗng, đường, mì chính, hạt nêm, nước mắm, muối, xà lách, rau mùi, tía tô, hành hoa, giá đỗ.

Cách làm:

Cua rửa sạch bóc bỏ yếm, tách riêng thân cua và mai rồi gỡ lấy gạch cua để riêng. Thịt cua giã nhỏ, cho thêm khoảng 3 lít nước hòa tan lọc lấy nước. Xào gạch cua cho dậy mùi thơm rồi đổ vào nước thịt cua đã lọc, đun lửa vừa. Cà chua xào qua, cho vào nồi nước dùng, đun sôi nêm gia vị , thịt bò thái mỏng .

Nấm hương cắt bỏ chân đem bằm nhỏ, trộn với giò sống, viên tròn vừa ăn. Luộc tới khi mọc nổi lên là chín. Chần sơ bún và thịt bò , mọc, gạch cua, hành hoa, hành khô lcho ên trên, chan nước dùng đang sôi ngập bún.

Ăn kèm với rau sống, mắm tôm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét