4 tháng 6, 2009

Bí đao tiềm bát trân-Hải sâm bách hoa

Bí đao tiềm bát trânNguyên liệu:
Bí đao: 2kg. Sò điệp khô: 50g. Hải sâm: 50g. Thịt nạc: 50g. Nấm đông cô: 50g. Tôm lột: 30g. Jăm-bông Trung Quốc: 30g. Thịt gà: 50g. Canh Thượng Hạng. Ốc kèn: 30g. Gia vị.

http://www.dep.com.vn/gallery/albums/horos/amthuc2.JPG

Cách chế biến:

Thịt rửa sạch cắt vuông 1cm. Sò điệp khô đem ngâm nước sôi khoảng 2h, sau đó rửa sơ qua nước lạnh và vớt ra để ráo nước. Hải sâm ngâm sơ qua nước khoảng 30, sau đó làm sạch và vớt ra để ráo nước.

Nấm đông cô ngâm qua nước ấm khoảng 30 sau đó rửa sạch và vớt ra để ráo nước. Bí đao gọt vỏ, rửa sạch và cắt vuông 2cm. Đun sôi nước canh Thượng Hạng, cho sò điệp khô, hải sâm, thịt nạc jăm-bông Trung Quốc.

Cách chế biến nước canh thượng hạng :
1. Hầm xương gà, nấm linh chi bông và một số dược thảo Trung Quốc với nước sạch khoảng 5h giờ. Lấy phần nước cốt gọi là (canh Thượng Hạng)


Hải sâm bách hoa

Nguyên liệu:

Cá thác lác (dùng làm chạo tôm): 60g. Tôm sú lột vỏ làm sạch: 40g. Hải sâm: 40g. Cải non: 200g. Canh Thượng Hạng. Gia vị.

Cách chế biến:

Bằm tôm nhuyễn và trộn chung với cá thác lác, sau đó vo thành từng viên. Hải sâm ngâm sơ qua nước nóng, làm sạch. Cải non rửa sạch và hấp cho chín. Vớt ra cho ráo nước sau đó cắt thành từng miếng cho vừa ăn.

Sau đó cho hải sâm, chạo tôm vào chảo thật nóng xào xơ qua với một ít dầu, tiếp theo cho vào niêu đất và một ít nước canh Thượng Hạng vào thêm gia vị cho vừa ăn, đậy nắp và hầm cho đến khi nước hơi sánh lại, nêm nếm lại lần nữa, cho cải non vào hầm thêm khoảng 10 nữa rồi mang ra dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét