22 tháng 6, 2009

Tôm hùm Mỹ

Tôm hùm Mỹ nổi bật bởi hai chiếc càng to quá khổ, rất khỏe, thịt tôm ngon nhất cũng ở hai chiếc càng này. Xen lẫn trong từng thớ thịt chắc ngọt, đậm đà vị biển là lớp sụn khi ăn có cảm giác giòn tan...Tôm Hùm Mỹ, món ăn bổ dưỡng, hàm lượng canxi, vitamin, khoáng chất cao rất tốt cho sức khỏe nên được nhiều người ưa thích, đặc biệt là các quý ông.

Tôm Hùm Mỹ hay còn gọi là tôm hùm Maine (Tôm hùm Đại Tây Dương) chỉ sống tại những bãi đá ngầm, nước lạnh buốt, trong xanh nên thịt tôm trắng tinh, từng thớ giòn mềm, mọng nước ngọt ngào và hương thơm quyến rũ. Đây là món ăn được rất nhiều người trên thế giới ưa thích. Vì không chỉ ngon, khi ăn bạn sẽ có cảm giác như đang được khám phá một trong những bí mật lớn lao của biển .

Và nhân vật chính của chúng ta - Chú tôm Mỹ nâu vàng óng mướt - sau khi được chế biến đã chuyển sang màu đỏ tươi quyến rũ, mời gọi tỏa hơi nóng nghi ngút. Rút từ trong thân tôm ra những thớ thịt mềm mại, trắng tinh, thơm lừng và ngọt .Bạn sẽ cảm thấy vô cùng thú vị. Sau khi được hấp chuyển sang màu đỏ tươi quyến rũ, mời gọi ...

Thịt tôm nhiều nhất chứa trong hai chiếc càng và thân đuôi. Thịt cũng có trong những chiếc chân nhỏ, dưới mai tuy lượng thịt ít hơn nhưng hương vị lại thanh, mát hơn.
Chiếc càng Tôm Hùm Mỹ to như bàn tay người lớn

Vì thế, ở nhiều nơi tôm hùm Maine được coi như món ăn biểu tượng cho niềm vui viên mãn và sự thành đạt .

Ngọt lành với hương vị biển khơi

Và vỏ bên ngoài nâu vàng óng mượt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét