20 tháng 7, 2007

Lạ -với món gà

Được thuần hóa từ giống gà ở rừng Nam Phi, có bộ lông màu xám đen trên điểm những chấm nhỏ đẹp như sao, lại có khả năng bay lượn như chim nuôi làm giống... Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để giống gà sao - "gà bay" gây ngạc nhiên cho nhiều người lần đầu nhìn thấy. Nhưng mấy ai biết gà sao mang lại cho con người những món ăn lạ và vô cùng thơm ngon bởi chính những đặc điểm đó.khi chế biến nên tránh chiên, nướng vì thịt sẽ nhanh cháy và khô.

Gà sao được đưa vào chế biến thành nhiều món ăn rất được ưa chuộng như: gà sao tứ bửu, gà sao kho lá quế... trong đó đậm đà nhất và đặc sắc nhất phải kể đến là món gà sao xối hoa hành. Không chỉ chiếm cảm tình ngay từ sắc tim tím rất đáng yêu của những vòng hoa hành loang loáng mỡ, món ăn này còn khiến người thưởng thức thêm thèm thuồng bởi mùi thơm rất đặc trưng của hành khô, hành tươi vướng vít lấy từng thớ thịt, từng miếng da vàng ươm dậy mùi beo béo.

Gà được ướp sẵn gia vị rồi đem hấp trước cho chín. Thao tác này khiến thịt gà không bị mất nước mà lại càng thấm đẫm gia vị vào bên trong. Tiếp đến, khi đem gà ra nấu trên chảo có láng chút dầu mỡ, bạn hãy khéo léo "tra" thêm chút nước luộc gà và nước tương, nấu nhỏ lửa đến khi da gà chuyển màu vàng óng.

Dùng dao xẻ lấy một miếng thịt, từ tốn cắn nhẹ để nước mỡ beo béo tươm ra trên đầu lưỡi và gia vị thấm thía trong miếng thịt gà trắng phau, ngọt lừ ngon , bởi vì hành khô hăng hăng, hành lá tươi nồng nồng... đượm trong từng miếng thịt.Vị ngọt từ thịt gà và độ ẩm nóng của hành được giữ lại trong tiết trời oi bức sắp giao mùa .Món gà sao trở thành một món ăn không thể thiếu trong những ngày tím rét.... đầu đông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét