20 tháng 7, 2007

Dưa hấu- món ăn thần tiên

Xuân về, nhà nhà tưng bừng đón Tết, náo nức với bánh chưng xanh, thịt mỡ, dưa hành cùng ngày Tết cổ truyền. Và trên bàn thờ gia tiên, bên cạnh mâm ngũ quả, chẳng thể thiếu cặp dưa hấu xanh to tròn.
Xanh vỏ mà đỏ lòng, trái dưa hấu là món quà thần tiên, là khúc tự tình Xuân nồng thắm ẩn chứa trong mình cả câu chuyện huyền thoại từ những hạt dưa đen nhánh màu nhiệm. Và cũng chính lớp vỏ tròn căng, xanh bóng và màu ruột đỏ son. Dưa hấu đã trở thành biểu tượng của ngày xuân, đem Phúc - Lộc đầu năm cho muôn nhà. Không những thế, dưa hấu còn là loại hoa trái giải khát rất hấp dẫn mà chỉ cần tưởng tượng đến là người ta cảm thấy cơn háo như đã dịu đi nhiều.

Môi thắm

Như đôi môi thắm của người thiếu nữ, căng mọng sức sống của mùa Xuân, tuổi trẻ, nồng ấm chút hương gừng và vị bạc hà, bạn chỉ muốn được chạm khẽ môi để cảm nhận hương vị của ly đồ uống này.

Nguyên liệu: 1/2 trái dưa hấu (800gr), 2 muỗng canh nước cốt chanh, vài lát gừng, lá bạc hà.
Cách làm:
Dưa hấu gọt bỏ vỏ, xát miếng nhỏ, bỏ hạt. Gừng giã lấy nước, lá bạc hà băm nhỏ. Cho dưa hấu, gừng, nước cốt chanh bạc hà và lá bạc hà vào máy xay sinh tố xay trong vài giây, tránh tạo bọt quá nhiều. Đổ ra ly và thưởng thức.

Nàng xuân

Dạo qua phố Xuân, lòng người chợt xao xuyến trước những nàng xuân má hồng, xúng xính áo mới dạo chơi phố. Ấy sẽ là đôi chút liên tưởng diệu kỳ khi bạn nhắm mắt và thưởng thức ly đồ uống dịu mát này.

Nguyên liệu: 800gr dưa hấu, 200gr dâu tây, 125gr sữa chua, 2 muỗng cafe đường, 2 viên kem.
Cách làm:
Dưa hấu gọt vỏ, xát miếng, bỏ hạt. Dâu tây rửa sạch, bổ đôi. Cho dưa hấu, dâu tây, sữa chua và đường vào đánh đều đến khi trở thành hỗn hợp mềm và mượt. Tiếp tục cho 2 viên kem và đánh thêm vài giây. Đổ hỗn hợp ra ly, trang trí với một trái dâu tây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét