25 tháng 7, 2008

Quả ngon miền nhiệt đới

Hè không chỉ làm cho cái nắng miền nhiệt đới thêm gay gắt mà không khí những ngày chuẩn bị mưa dông thêm oi nồng. Tuy nhiên, thiên nhiên miền nhiệt đới cũng ưu đãi cho chúng ta nhiều loại trái cây tươi, ngon, chỉ cần ít phút trổ tài, bạn có thể làm bạn bè và gia đình ngạc nhiên vì những món ăn lạ, màu sắc hấp dẫn và đặc biệt thật hợp cho hè này.

Những hoa quả của miền nhiệt đới giúp chúng ta chế biến được những món ăn thật ngon

Táo, củ cải đường và cà rốt

Nguyên liệu

30g củ cải đường, 45g cà rốt, 45g táo xanh, tất cả đều rửa sạch, gọt bỏ vỏ ngoài và cắt miếng vừa ăn. 50g ngò tây cắt ngắn. 1 muỗng súp mật ong nguyên chất, 1 muỗng súp nước cam vắt.

Trang trí:

15g táo xanh cắt mỏng, 20g lá cây nam việt quất

Cách làm

Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị (trừ nguyên liệu trang trí) vào máy ép trái cây, ép thành hỗn hợp nước. Chia hỗn hợp thành 4 phần, cho vào ly thủy tinh. Dùng vài lát táo xanh xắt mỏng và lá nam việt quốc trang trí phía trên (hoặc gắn trên miệng ly, tùy ý thích của bạn...)

Mẹo nhỏ:

Củ cải đường và cà rốt chứa nhiều beta-carotene, vì thế món nước ép này rất tốt cho mắt. Tuy nhiên, khi vừa ép xong bạn nên đem dụng cụ đi rửa ngay và để ráo nước vì màu của củ cải đường bám rất chắc, sẽ khó rửa nếu bị khô.

Salad mận và đào

Nguyên liệu

4 quả mận tươi (mận tía hay còn gọi là mận Bắc), 4 quả mận khô và 4 quả đào. Rửa sạch mận và đào, cắt lát vừa ăn. 45g hẹ tây, cắt khúc, 1 muỗng súp giấm, 1/2 cốc nước táo ép. 2 muống súp dầu ô liu, một nhúm muối hạt và tiêu xay.

Trang trí:

45g xà lách non.

Cách làm

Trộn đều tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị với nhau. Sau đó bày mận khô, mận tươi và quả đào lên đĩa hoặc tô thủy tinh sao cho đẹp mắt. Rưới lên trên một vài muỗng rượu táo để tạo vị lạ cho món ăn. Chọn một ít xà lách non để trang trí trên bề mặt hoặc bày xung quanh đĩa đều được.

Mách nhỏ:

Đối với món này, nên lựa chọn mận và đào tươi, còn hơi xanh (chưa chín kĩ) như thế chúng sẽ giòn hơn, khi ăn cũng ngon mà trình bày cũng đẹp mắt.

Dâu tây và xoà

]Nguyên liệu
80g xoài chín, rửa sạch, gọt vỏ và cắt hạt lựu. Hai muỗng súp xoài xay nhuyễn. Hai muỗng rượu sâm banh đã ướp lạnh, 80g dâu tây, cắt hạt lựu. 2 muỗng súp dâu tây xay nhuyễn.
Trang trí:
Một quả dâu tây bổ đôi, 2 muỗng súp kem tươi đã tan nhuyễn.

Cách làm
Chọn hai ly thủy tinh loại cao cổ, lần lượt cho xoài cắt hạt lựu, đến xoài xay nhuyễn và rưới 1/4 muỗng sâm banh lên trên. Lớp thứ hai cũng làm tương tự như thế với dâu tây cắt hạt lựu. Cho vào ngăn lạnh khoảng 5 phút. Trước khi ăn, phết một ít kem tươi trên bề mặt, đặt thêm nửa quả dâu tây lên trên cho bắt mắt.

Mẹo nhỏ
:
Nên chọn những quả xoài tươi, cùi dày. Nên chọn xoài Alponso của Ấn Độ chỉ có vào khoảng tháng 5 - 6 sẽ càng ngon. Nếu chẳng may mua phải những quả dâu tây quá chua, để chúng bớt chua nên cắt lát mỏng cho vào tủ lạnh khoảng một ngày trước khi làm. Đồng thời, nên lấy những trái cây sẽ sử dụng ra khỏi tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi bắt đầu làm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét