30 tháng 7, 2008

Món ngon ngày hè-thơm ngon và bổ dưỡng

Thịt gà ta vừa ngọt lại vừa thơm.

Miếng cánh gà luộc vàng tươi, đùi nướng hay chiên thơm lừng mà không béo ngậy.


Dành cho các quý ông, lẩu gà bỗng rượu lại dậy mùi thơm của rượu nếp cái hoa vàng và vị chua nhưng rất thanh của dấm bỗng. Còn với các chị em, canh gà hầm thuốc bắc vừa ngon vị ngọt của xương hầm, vừa thơm, đậm trong miếng thịt vị thuốc bắc, nhất là rất tốt cho sức khỏe.

Món bánh tráng cuốn ba chỉ và tôm đồng hương vị thơm ngon.

Bánh tráng cuốn thịt bò nướng, bánh tráng cuốn thịt ba chỉ và tôm đồng và bánh tráng cuốn thịt heo. Ăn kèm với thịt là nhiều vị rau: đinh lăng, diếp cá, mùi, húng láng, cải gieo, lá mơ lông, xà lách, cải tỉa, cải cúc, ngổ, hoa chuối, giá sống, hành tỉa, chuối xanh, khế, dưa chuột cuốn trong bánh tráng vừa dẻo vừa dai.

Nước chấm chính là 50% quyết định cái ngon của các món cuốn. Món nước chấm "khó tính" này. Chế thêm tí nước dứa vào vừa thơm vừa dịu vị mặn ăn chua chua, ngọt ngọt, thêm vừa lượng chanh, tỏi với ớt tươi nữa thì tuyệt hảo.

Bánh tráng cuốn thịt heo.

Món cuốn bò nướng thì chỉ phần nướng nói riêng thôi đã luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt khiến người ta khó cưỡng lại được, chưa kể đến bao gia vị hấp dẫn ăm kèm. Món ba chỉ cuộn tôm đồng hay hay ở con tôm đồng nhỏ hơn ngón tay chiên lên phồng căng lớp vỏ vàng trong suốt nhìn thấy thịt tôm bên trong. Khi ăn có vị giòn tan của vỏ tôm, đậm vị của thịt tôm với cái béo ngậy của thịt ba chỉ cùng bao nhiêu vị của các loại rau thật thú vị vô cùng. Món bánh tráng cuốn thịt heo lại được lấy cảm hứng từ món ăn dân dã của mảnh đất đầy nắng gió miền Trung.

Món cuốn bò nướng
Mỗi món là một cách chế biến thông minh và ngon miệng. Thưởng thức các món ăn ngon tại nhà, trong một không gian với tiếng nhạc trong trẻo thật thú vị .

Nem vuông

.

Với những chiếc nem dài nên thấy chiếc nem vuông vàng rộm ai cũng bị thu hút ngay. Nem to bằng lòng bàn tay, bên trong là cua biển tươi, tôm, thịt, trứng thơm phức, nóng hổi và giòn tan .

Buffet tối với tôm hùm

Thưởng thức tiệc tự chọn buffet là cách thức ăn uống đơn giản, thú vị thích hợp với các cuộc họp mặt và tiện lợi vì bạn không phải dành nhiều thời gian cho việc lựa thực đơn.

Bạn nên bắt đầu bữa tối với hàu tươi, cá hồi cùng mù tạt, hay tự trộn cho mình 1 đĩa salad tươi ngon với xốt béo mềm và thịt ba chỉ rán giòn rồi chuyển sang các món nướng thơm phức với thịt bò, cừu mềm, cá trứng và tôm tươi, ghẹ, ngao hấp.

Bạn có thể chọn tôm hùm hấp, nướng hay chế biến theo khẩu vị của mình với xốt bơ tỏi hay ớt thơm cay để thưởng thức vị ngọt tự nhiên của tôm hùm , dùng kèm sốt cocktail hay xốt xoài cay…

Phong cách ẩm thực Thái tựu trung vẫn gần giống món Việt, tuy nhiên điều làm cho ẩm thực Thái ngày càng nổi tiếng thế giới chính là sự pha trộn tinh tế của các loại thảo dược và gia vị như húng quế, lá chanh, rau mùi, hạt tiêu, xả, gừng, nghệ, bạc hà, dầu quýt, tỏi.

Tất cả các món đó tạo nên một hương vị ẩm thực Thái đặc trưng mà bạn không thể bỏ qua.

Trong bữa ăn của người Thái, món ăn chính là cơm tẻ, bún tươi hoặc xôi, ăn cùng với nhiều món được chế biến khác nhau. Đó có thể là món hải sản hay thịt, rau củ nấu kèm với cà ri xanh, cà ri đỏ và cari vàng hoặc bạn có thể ăn kèm với nước canh Tom Yum, một món ăn không thể lẫn vào đâu bởi hương vị chua cay của nó. Vị chính trong món này là lá chanh. Tom Yum nấu với tôm gọi là Tom Yum Goong, nấu với thịt già gọi là Tom Kha Gai, nấu với cá gọi là Tom Yum Pla.

Ngoài ra, người Thái còn dùng kèm các loại gỏi trong bữa ăn như Som Tum (gỏi xoài xanh), Yum Wun Sen (gỏi miến Thai), các món Larb (thịt trộn với rau húng quế và nước cốt chanh). Các món chiên và xào thì không thể thiếu như Gà chiên Tom Yum chua cay, thịt bò hay ngêu xào lá hương nhu …

Nhân dịp Tết Songkran năm nay, nhà hàng Coca Suki nhượng quyền thượng hiệu của Thailand sẽ mang đến cho các thực khách văn phòng một menu trưa hoàn toàn mới sự pha trộn giữa nhiều hương liệu kiểu Thái và các đặc sản đường phố Bangkok

Ăn cá chình ở Long Đình

Ngon miệng, bổ dưỡng và ít tốn kém hẳn là những tiêu chí đầu tiên để bạn lựa chọn thực đơn cho mình vào cuối tuần. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không đến với nhà hàng Long Đình để thưởng thức những món ăn độc đáo được chế biến từ cá chình?

Cá chình là loài cá đặc biệt có thể sống ở nhiều môi trường nước khác nhau. Tuy nhiên ngon nhất là loại cá sống ở tầng nước sâu dưới đáy biển. Loài cá này di chuyển bằng xương sống vì vậy ngoài những dưỡng chất như kẽm, magie, đạm… thì chúng còn đặc biệt bổ dưỡng cho những người bị bệnh đau cột sống, phụ nữ khi mang thai và sau khi sinh. Nhà hàng Long Đình đã không thể bỏ qua cá chình trong thực đơn của mình với những món ăn hấp dẫn qua bàn tay của bếp trưởng đến từ Hong Kong, sư phụ Huang Liang.

Món cá chình, bí ngồi xào tiêu đen.

Cá chình nướng mật ong có thể được coi là một món ăn khai vị hoàn hảo dành cho bữa tiệc của gia đình bạn. Những loại nguyên liệu quen thuộc và đơn giản cứ thấm dần vào từng thớ thịt cá ở nhiệt độ 160ºC của lò quay chuyên dụng tạo nên sự khác biệt mà nếu không phải ở Long Đình, chắc chắn vị cá mà bạn thưởng thức sẽ không thể lạ, đậm đà và cuốn hút đến như vậy.

Bạn cũng có thể lựa chọn cho mình món cá chình hấp tàu xì theo đúng phong cách ẩm thực của người Trung Hoa. Cái cảm giác ấm ấm của vỏ quýt khô, cái hăng hăng được thay thế rất nhanh bằng vị thơm bùi của tàu xì thêm chút hương nồng nàn của dầu mè, hành tỏi… sẽ khiến bạn khó cưỡng lại ý muốn được thưởng thức khi lựa chọn những món chính cho bữa tiệc cùng gia đình, bạn bè.

Món cá chình, cà tím hấp tương X.O.

Một món ăn rất đặc biệt được bếp trưởng Huang Liang chế biến là cá chình, cà tím hấp tương X.O. Sự kết hợp của hai loại thực phẩm bổ dưỡng với tương X.O không chỉ trở thành một món ăn ngon mà còn là một bài thuốc quý vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn từng tìm hiểu về những công dụng của cà tím hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua loại quả này trong những bữa ăn của mình. Sự kết hợp của thịt cá giàu đạm với cà tím giúp giảm lượng cholesterol trong máu là sự kết hợp tuyệt vời khiến bạn không còn phải băn khoăn khi thưởng thức.

Món ăn này còn là sự lựa chọn lý tưởng cho những người mắc bệnh dạ dày, cao huyết áp, sơ cứng động mạch, các bệnh liên quan đến xương khớp và có tác dụng hỗ trợ trong điều trị nhiều bệnh khác như thận, gan...Tuy nhiên, điều làm nên sự đặc biệt nhất của món ăn này là tương X.O được chính bếp trưởng người Hong Kong chế biến từ cá mặn, sò khô, thịt hun khói, tôm khô, zambon, bột gà kết hợp với nhiều loại gia vị khác. Vị cay, mặn và thơm ngon đến lạ miệng của tương X.O khiến cho món ăn này tại Long Đình không hề giống với khi bạn thưởng thức tại bất kì nhà hàng nào khác.

Ra Tết, ngủ nhiều, ăn nhiều đồ đạm, người có vẻ ậm ạch nên nghĩ đến món bún cá thấy ngon miệng ghê. Món này ăn không béo, nhẹ bụng lại rất hợp với tiết trời lây phây mưa rét của Hà Nội.

Mỗi hàng làm một khác, cũng không có công thức chuẩn nào cho món này, nhưng có mấy hàng ăn vừa miệng, một ở Hàn Thuyên, một ở giữa phố Hàng Gà, một ở ngõ nhỏ trên phố Nguyễn Trường Tộ và trong chợ Hàng Bè, mạn Đinh Liệt rẽ vào.

Rau ghém ăn kèm không thể thiếu hoa chuối hoặc bẹ chuối thái mỏng.
Món bún này dễ làm, phi lê cá quả xắt lát dày chiên ròn, chả cá dội nước dùng nóng, ăn vừa thơm, lại hơi dai dai. Bún cá ăn cùng rau cần hoặc dọc mùng đều ngon, thêm ít thìa là rất dậy mùi. Hàng bún cá phố Hàn Thuyên có chả cá vừa dai vừa thơm, nhưng nhiều khi nước dùng hay bị nhạt. Bún cả ở phố Hàng Gà có vẻ thật thà, khách nhậu muốn gọi thêm đầu cá, lòng hay trứng cá đều có. Còn hàng bún cá trong chợ Hàng Bè thì có món xương cá băm rồi chiên ròn, ăn cũng khoái khẩu

Giò xào ngày Tết

Tết mà nhà ai không có món giò thủ xào thì cảm thấy hơi thiếu hương vị. Miếng giò xắt nhỏ nhai dai dai, giòn giòn, bùi bùi mà chấm muối tiêu chanh, tợp miếng bia nữa thì đúng mồi luôn. Đây là bài viết của một gia đình Việt Nam trẻ sống tại Mỹ với những kỳ niệm về món ăn ở quê hương.

Hồi đó qua Mỹ, thấy giò thủ bán nhìn ngon quá, mua về ăn thử thì... phải nói là dở ẹc, rồi tính tự mày mò làm ăn, ai dè ra chợ mua cái lỗ tai thì tanh rình, lỗ mũi thì không thấy bán... lấy chi mà làm nên 8-9 năm nay rùi chưa được ăn miếng giò thủ nào!

Năm nào, tết đến chị dâu mình cũng làm món giò thủ này, hỏi kỹ rồi thế nào mình cũng làm được mà tại thiếu phụ tùng thôi... Bên Việt Nam, heo mới ra lò, da heo, lỗ mủi, lỗ tai... mua về làm liền ngon mà không hôi, còn bên Mỹ này cái gì cũng đông lạnh, tanh rình hà, chán chết!

Làm món này có gì khó đâu, mũi, lỗ tai heo mua về làm cho thật sạch, luột chín rồi xắt mỏng, còn có nấm mèo (mộc nhĩ) sắc sợi nè, hạt tiêu, mỡ heo cắt hạt lựu, tất cả đem xào lên, nêm cho vừa ăn, xào chừng nào thấy da heo dính lại thì bắc xuống, chuẩn bị lon sữa bột nào rỗng, sạch, lót miếng nylon vào rồi bỏ toàn bộ phần thức ăn vừa xào xong còn nóng, ép chặt vào lon. Sau đó, đem bỏ tủ lạnh, chừng nào ăn thì lôi ra sắt hình tam giác ra đĩa. Giờ show hình coi cho rõ ràng hơn:

Thịt lỗ tai lỗ mũi, tai, thủ, ít mỡ nhiều da làm giò mới ngon.

Thái mỏng ra.

Mộc nhĩ thái sợi, trộn vào sẽ làm khoanh giò ròn.

Mỡ lợn thái hạt lựu

Xào chung hết và nêm nếm cho vừa ăn, nhớ bỏ hat tiêu đen vào thêm.

\Còn nóng là ép chặt vào lon lót nylon.

Và đây là sản phẩm, ăn với tí đồ chua và muối tiêu hoặc nước mắm tỏi ớt, nhấp với bia thì còn gì bằng.
Và đây là sản phẩm, ăn với tí đồ chua và muối tiêu hoặc nước mắm tỏi ớt, nhấp với bia thì còn gì bằng.

Thưởng thức 'Nữ hoàng đen' ở Ashima

Nổi bật lên giữa các loại bạch linh, hải sản, ngân trâm, đùi gà… trắng ngần, vuốt hổ đen trông kiêu kỳ như Nữ hoàng đen. Đây là một trong tứ quí của các loại nấm


Chẳng những thế, thịt "vuốt hổ đen" còn rất mịn, ăn rất thơm và mát, cực kỳ tốt cho sức khỏe, mà đã khỏe, thì tất nhiên là đẹp.

Khuyến mãi nấm vuốt hổ đen, từ 160.000 đồng còn 120.000 đồng/đĩa, áp dụng cho chuỗi nhà hàng Ashima toàn quốc

Tại chuỗi nhà hàng Ashima, nhân dịp tháng 3, tháng của nấm và sắc đẹp, khách hàng được hưởng chương trình khuyến mãi đặc biệt: Tặng một đĩa nấm măng hoa trên một nồi lẩu, áp dụng cho các nhà hàng tại Hà Nội, Hải Phòng, với điều kiện trong nhóm khách có ít nhất một khách nữ.

Khuyến mãi nấm vuốt hổ đen, từ 160.000đ còn 120.000đ cho mỗi đĩa, áp dụng cho chuỗi nhà hàng Ashima toàn quốc.

Hãy nhớ rằng, khỏe và đẹp là phải từ bên trong bạn nhé

Lẩu đặc biệt ở Asahi Hot Pot

Mới khai trương cuối tháng 11/2008 nhưng nhà hàng không chỉ được thực khách Hà Nội biết đến mà khách du lịch từ khắp mọi miền trên cả nước, khách du lịch nước ngoài tìm đến.

Bếp trưởng người Nhật, ông Yoshikawa cho biết: "C ác loại lẩu: Asahi Hot Pot đặc biệt, lẩu càng cua (king crap nabe), lẩu hải sản... rất được khách hàng ưa chuộng vì chất lượng phục vụ, giá cả hợp lý và hương vị độc đáo của các món lẩu.


Bếp trưởng và nhân viên đang chế biến món ăn.
Sẽ không thể là lẩu Asahi Hot Pot đặc biệt nếu như những loại thực phẩm trên không được dùng với nồi nước dùng thơm mùi vị đặc trưng chỉ có tại nhà hàng Asahi Hot Pot. Nước dùng được chế biến công phu trong 12h từ các loại hải sản biển như xương cá hồi Nauy, cá hamachi, cá sake, cá tráp… cùng những loại hương liệu đặc biệt theo một công thức được người đầu bếp Nhật Bản đúc kết qua nhiều năm chuyên chế biến. Nước dùng trong có màu hổ phách, ngọt đậm đà như mang đầy đủ cái phong vị riêng của biển, như lẫn gió biển, nắng biển để nồng nàn thêm bữa tiệc dành cho chính bạn.
Ong Yosikawa cho biết: "Các loại nước dùng của nhà hàng được chế biến theo phong cách Nhật Bản với yêu cầu phải luôn đảm bảo độ đạm, vị thanh, không béo giúp người ăn vẫn hấp thụ được đầy đủ chất dinh dưỡng mà không hề có cảm giác đầy bụng hay khó chịu sau khi dùng bữa".

Món lẩu đặc biệt của Asahi Hot Pot.

Đối với món Lẩu Asahi Hot Pot đặc biệt, nước dùng còn có thêm vị chua, cay rất hợp các loại hải sản vì chua khử được vị tanh và cay nóng để cân bằng tính hàn của hải sản.

Ngoài sự đặc biệt của nước dùng lẩu, các món nhúng lẩu với sò điệp, bào ngư tươi, tu hài Canada, ngao quý phi, ngao san hô, vẹ biển, tôm hùm nhỏ, cá hồi NaUy, hào tươi ăn kèm với các loại rau, nấm tổng hợp kết hợp với bún và đậu Nhật. Các loại hải sản tươi, được nhập khẩu hoàn toàn và được sơ chế để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mà vẫn giữ nguyên được hương vị tươi ngon của hải sản.

Khi đến với nhà hàng, thực khách sẽ được các nhân viên phục vụ chu đáo từ việc chuẩn bị bàn ăn, tư vấn chọn món cũng như cách kết hợp các món lẩu với các loại nước sốt sao cho đạt được cảm giác ngon miệng nhất đối với mỗi thực khách. Theo nhiều kết quả nghiên cứu về sức khỏe và dinh dưỡng trên thế giới, các món ăn có nguồn gốc từ hải sản luôn mang lại những giá trị dinh dưỡng cao, giàu đạm, canxi và có nhiều tiền tố giúp phát triển trí não, đặc biệt các loại hải sản chất lượng cao có nguồn gốc từ Nhật Bản ngày càng được ưa chuộng ở Việt Nam cũng như ở rất nhiều nơi trên thế giới. Người Nhật Bản luôn tự hào về các món ăn của mình đã giúp nuôi dưỡng những thế hệ người Nhật ngày càng có vị thế trên trường quốc tế cả về chiều cao, chỉ số thông minh cũng như khả năng sáng tạo tuyệt vời của họ.

Không gian sang trọng của nhà hàng.

Nhà hàng Lẩu Triều Nhật Asahi Hot Pot, mong muốn mang đến cho khách hàng những món ăn không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giàu dưỡng chất đặc biệt tốt cho khách hàng sau mỗi ngày làm việc căng thẳng. Với thực đơn phong phú của hơn 20 món lẩu cùng hàng trăm món ăn truyền thống Nhật Bản gồm Sushi, Sashimi hay các món nướng tempura tổng hợp, thực khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn đặc sắc nổi tiếng thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét