23 tháng 7, 2008

Mì xào giòn rau cải


Tất cả đều được chế biến từ rau củ quả, nhưng món ăn này vẫn có một hương vị hấp dẫn và khá độc đáo. Khi thưởng thức món này, bạn sẽ cảm nhận được sự tinh tế của món ăn.

Nguyên liệu:

400g mì tươi,hoặc mì vắt 100g đậu hoà lan 100g bông cải xanh 1 trái bí ngòi 1 củ cà rốt nhỏ 3 cây cải thìa 1 miếng đậu hủ chiên 2 chén nước sup gà 1m sup dầu hào 1/2m cà phê muối 2m cà phê đường 1m cà phê bột năng 1 cây poarô bằm dầu để chiên mì


Cách làm:

Đậu hoà lan cắt bỏ hai đầu rửa sạch Bông cải xanh ngâm nước 10 phút,rửa lại cắt đôi
Cà rốt bào vỏ rửa sơ,cắt xéo hay tỉa hoa tuỳ ý
Cải thìa ngâm nước rửa sạch,cắt khúc Đậu hủ cắt miếng vuông vừa ăn
Bí ngòi rửa sạch cắt xéo
Cho vô nồi khoảng 1L nước nấu sôi,sau đó trụng lần lượt phần rau củ,không trụng bí ngòi,cho rau củ trụng ra rổ để ráo. Đặt chảo lên bếp,cho vô chảo khoảng 1/2L dầu ăn đợi dầu nóng già,cho mì vô chiên,trước khi chiên nên rủ rủ mì cho tơi ra,rồi mới cho vô chảo chiên,nên cho từng ít một,đừng cho hết một lúc,mì chiên phồng lên,vàng là được,vớt mì ra để cho ráo dầu,sau đó sắp mì vô dĩa.
Dùng chảo chiên mì khi nảy,trút bỏ phần dầu chiên vào tô,còn lại một ít dầu thừa trong chảo,đợi chảo nóng trở lại,cho poarô vô phi thơm,cho bí ngòi vô xào sơ và cho hết tất cả phần rau củ đã trụng vô xào chung,nêm 1 ít muối,sau đó cho phần rau xào này lên mặt dĩa mì.

Cách làm nước sốt

Cho nước sup gà và dầu hào vô chảo đảo đều,nêm muối đường và bột nêm cho vừa ăn,dùng 1m cà phê bột năng hoà với 2m sup nước,quậy đều cho tan bột,rưới phần bột năng này vô chảo nước dùng,đảo lại cho đều,khi sốt sánh trong tắt bếp,cho hết phần sốt này lên dĩa mì,dọn mì lên ăn nóng,khi ăn cho ít tương ớt và vài giọt giấm tiều,món mì sẽ thơm ngon hơn.
Chúc các bạn ăn ngon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét