30 tháng 7, 2008

Bánh kem tươi và hoa hồng


Bánh kem tươi trắng tinh và hoa hồng dường như làm đẹp lòng tất cả. Mặt bánh được trang trí bằng hoa hồng tươi hồng nhạt, hồng của công chúa trong truyện cổ tích.

Receip:

Gateau kem tươi
(Cho khuôn vuông 20×20cm)

Bạt Gateau

- 5 quả trứng
- 150g đường
- 150g bột
- 30g bơ chảy (hoặc 30ml whipping cream)

Dùng một bowl sạch đánh trứng với đường bằng máy đánh trứng. Nếu dùng máy đánh trứng cầm tay đánh khoảng 10′, máy có chân đế đánh khoảng 4′ để khi. Hỗn hợp đạt là hỗn hợp bông lên và có vân chạy từ que đánh trứng tỏa ra và bọt khí nhỏ đều.
Rây bột làm 3 lần vào hỗn hợp, vừa rây vừa đảo nhẹ tay dứt khoát từ dưới lên theo 1 chiều. Nếu đảo bằng tay phải thì tay trái cầm mép bowl xoay ngược chiều lại với tay kia, dần dần đến khi trộn hết chỗ bột. Cố gắng từ khi trộn đến khi kết thúc hết khoảng 1 phút. Càng trộn lâu bọt khí mất, bánh càng xẹp.
Trộn nhanh bơ chảy/whipping cream vào hỗn hợp
Đổ ra khuôn đã chống dính. Nếu dùng khuôn đế rời thì bỏ qua bước chống dính này
Bánh chín bỏ ra để nguội, cắt ngang bánh thành 2 lớp.

Kem tươi (từ whipping cream)

- 250ml kem tươi (whipping cream)
- 70g đường xay mịn
- 1 gói bột làm đứng kem (Option)*

* Nếu không kiếm được dột làm đứng kem cũng không sao, đánh whipping với đường như bình thường.

Trước khi đánh kem cần chắc chắn whipping thật lạnh. Tốt nhất nên cho bowl vào tủ lạnh trước cho lạnh. Đường xay cũng chuẩn bị sẵn, lấy whipping ra khỏi tủ lạnh là đánh ngay. Nên chuẩn bị kem tươi trước khi làm cốt Gateau, đánh xong kem giữ lạnh trong tủ một thời gian cho kem lạnh thêm. Khi cốt bánh được chỉ việc mang kem ra trang trí cho nhanh, kem sẽ đỡ chảy.
Dùng máy đánh trứng đánh 3 loại nguyên liệu trên cùng lúc đến khi kem bông thì thôi. Lưu ý, nếu dùng gói bột làm đứng kem thì trong quá trình đánh kiểm tra liên tục, kem đã đông thì nhất thiết ngưng đánh. Nếu kem đã đông mà đánh quá một chút sẽ hỏng kem.

Cách làm
1. Giữa 2 lớp cốt gateau tẩm rượu rum và phết vào giữa một lớp mứt dâu.
2. Phủ kem tươi ra ngoài, dùng dao trang trí bánh làm mịn mặt và thành bánh. Trang trí chân bánh bằng các búp kem dạng hạt
3. Trên cùng ghim hoa hồng tươi vào chính giữa bánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét