4 tháng 8, 2008

Cơm âm phủ

Lần đầu tiên nghe tên “Cơm âm phủ” có thể bạn sẽ giật mình, nhưng nếu thấy dĩa cơm .
Bạn sẽ ồ lên thích thú bởi lối trình bày “bắt mắt” của món ăn này.
Cái tên nghe nhưng lại là một món ngon độc đáo trong nghệ thuật ẩm thực Huế. Cơm âm phủ tạo cho bạn một cảm quan rất Huế bởi từ nguyên liệu đến khâu bày biện, trang trí đều mang tính thôn dã của dân gian vừa phảng phất phong cách cung đình.

Dựa trên triết lý của Phật giáo, 7 màu sắc bày trên dĩa cơm tượng trưng cho 7 bước chân đầu tiên của Đức Phật.

Trên dĩa cơm dẻo và thơm, bạn có thể lần lượt khám phá hương vị rất riêng của từng nguyên liệu. Thịt ba rọi thái sợi mỏng, chả lụa Huế, tôm xay nhuyễn, nem Huế nướng, trứng đổ chả, rau thơm, dưa leo… tất cả được sắt sợi và trình bày theo nghệ thuật phối màu hài hòa.

Chỉ với một dĩa cơm, bạn có thể thấy được Huế với các món ăn thuộc các nhóm dinh dưỡng cần thiết. Nét độc đáo của món ăn này không chỉ nằm ở điểm hình thức, dinh dưỡng mà còn khá rẻ và mang nét rất riêng của Huế , dù bạn có ăn “Cơm âm phủ” ở bất cứ nơi nào.

Món ăn này được chế biến không khó .Nhưng phải có sự nhẹ nhàng của đôi tay khéo léo để thái sợi “đều tay” các nguyên liệu và có một trình độ thẩm mỹ nhất định để trình bày dĩa cơm.

Nó tạo nên ấn tượng độc đáo từ lần đầu tiên ngay cả đối với những người khó tính nhất.

Cơm âm phủ ăn với nước mắm chua ngọt và cách nêm nếm sao cho có được sự nhẹ nhàng, thoang thoảng, hài hòa giữa vị các vị chua, ngọt cũng đòi hỏi một hương vị nhất định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét