4 tháng 8, 2008

Tôm hùm xốt mayonnaise

Cách làm:

Tôm sơ chế làm sạch, ướp gia vị, muối tiêu, sau đó lăn qua bột rồi đem chiên. Vớt ra để ráo dầu

Cách chế biến nước sốt:

Sốt Mayonnaise trộn nước chanh, muối và sữa. Nước sốt Wasabi cũng đem trộn nước chanh, muối, sữa như Mayonnaise. Tôm đã chiên bột chia làm hai phần, một phần trộn với nước sốt Mayonnaise, phần còn lại trộn với nước sốt Wasabi.

Trình bày ra đĩa, trang trí thêm một vài lát chanh, ớt và mè cho đĩa thức ăn trông hấp dẫn hơn.

Lưu ý: Để lửa vừa khi chiên tôm, chọn tôm còn sống và tươi.

Đặc điểm của các món ăn Trung Hoa là bổ, mát rất có lợi cho sức khỏe, nhất là trong mùa hè. Những món ăn dưới đây đáp ứng đủ các tiêu chí trên nhưng nó lại được chế biến từ các loại trái cây, hải sản rất dễ tìm.

*

1. Tôm hùm sốt mayonnaise

Nguyên liệu:

Sốt mayonnaise: 60g. Trái cây (lê đường, dưa hấu/dưa đá, thanh long): 350g. Tôm hùm: 1 con/kg. Gia vị.

Cách chế biến:

Tôm hùm rửa sạch, hấp sơ cho thịt tôm vừa đủ chín (tránh hấp quá lâu làm thịt tôm hùm mất nước và mất vị ngọt), sau đó tách phần thân dưới để lấy thịt ra (khi lấy thịt phải thật khéo, tránh làm thịt tôm bị nát và vỏ tôm hùm phải còn nguyên). Cắt phần thịt tôm hùm thành từng miếng vuông 1 phân. Cho vào rổ.

Trái cây rửa sạch, gọt vỏ sau đó cũng cắt thành từng miếng vuông 1 phân. Cho thịt tôm, trái cây đã cắt vào thố, cho sốt mayonnaise vào trộn đều sau đó thêm gia vị vào cho vừa ăn. Cho hỗn hợp trên vào loại vỏ tôm hùm và mang đi bỏ lò khoảng 10 phút sau đó mang ra dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét