4 tháng 8, 2008

Tuna Salad-Chilli dog

Tuna Salad

Là món rất đơn giản khi chế biến, nguyên liệu dễ tìm và không tốn nhiều thời gian, vì thế bạn có thể làm bất cứ lúc nào để chiêu đãi gia đình hay bạn bè.

Nguyên liệu:

Xà lách 300g, cá ngừ 1 hộp, 1 sốt Mayonnaise Lisa, hành tây 1/2 củ, trứng gà 2 quả, cà chua bi 50g, dầu giấm và nụ bạch hoa non.

Cách làm:

Xà lách rửa sạch, để ráo, xếp ra đĩa theo hình tròn. Cá ngừ nghiền nhuyễn trộn với sốt mayonnaise, cho thêm chút muối tiêu, sau đó đặt vào giữa đĩa xà lách đã bày sẵn. Trứng gà luộc chín, lột vỏ, cắt làm tư theo chiều dọc. Cà chua bi cắt đôi, trang trí xen kẽ giữa trứng và cà chua theo hình tròn của đĩa. Hành tây bào mỏng, rải đều lên cá ngừ. Dầu giấm rưới xung quanh xà lách.

Thưởng thức:

Món này có thể ăn nguội, thích hợp với những bữa tiệc nhẹ và rất phù hợp với những người ăn kiêng. Kết hợp ăn với nhiều rau xà lách, cà chua vừa giúp cho món ăn đỡ ngán vừa tốt cho da. Nên cho trứng quyện đều với hỗn hợp cá ngừ cùng với sốt mayonnaise để tăng thêm tính hấp dẫn cho món ăn.

Chilli dog

Là món ăn được rất nhiều người ưa thích, nhất là những người có ít thời gian vào bếp. Hương vị thơm ngon của thịt bò, bánh mì hot dog kết hợp với vị ngậy mặn của cheese sẽ mang đến cho bạn món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng.

Nguyên liệu:

100g thịt bò xay, 1 ổ bánh mì hot dog, 2 quả cà chua, 1/2 củ hành tây, 30g cheese dẻo, 100g khoai tây sợi, 2 cây xúc xích, tỏi xay.

Cách làm:

Bằm nhuyễn tỏi hành và cà chua (đã luộc bóc vỏ) rồi cho vào chảo mỡ nóng phi lên cho thơm. Sau đó, cho bò bằm, cà chua vào xào cho đến khi sệt lại. Cắt đôi bánh mì cho vào lò, nướng 2 mặt cho vàng. Xúc xích để nguyên cây, đặt vào 2 nửa của bánh mì và trải đều sốt bò lên bề mặt chiếc bánh. Cheese dẻo bào mỏng, rắc đều lên bánh, sau đó cho vào lò nướng lại đến khi tan chảy đều thì cho ra đĩa.

Thưởng thức:

Món này dùng khi còn nóng, ăn cùng khoai tây chiên và rau xà lách sẽ tăng thêm cảm giác ngon miệng. Lượng cheese nhiều hay ít phụ thuộc vào sở thích của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét