2 tháng 8, 2008

Món ngon mùa đông

Khi tiết trời đã bắt đầu se lạnh, cũng là lúc người ta nghĩ đến những chiếc áo ấm và những món ăn bốc khói. Món cháo hải sản - một trong những món ăn bổ dưỡng xứng đáng là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Cháo hải sản


Nguyên liệu hải sản: Cua, tôm, ngao...
Cách làm:
- Luộc chín từng loại hải sản. Món cháo hải sản của bạn muốn phong phú bao nhiêu, thì bạn càng phải chuẩn bị nhiều nguyên liệu hải sản bấy nhiêu. Có những nồi cháo chỉ có 2 loại hải sản, nhưng cũng có khi lên tới 5 đến 7 loại. Đấy là do cách bạn lựa chọn sao cho phù hợp khẩu vị và sở thích của mỗi thành viên trong gia đình.

- Nên rang gạo trước khi nấu cháo để cháo không chỉ thơm bởi các loại hải sản mà còn bởi mùi gạo rang.

- Trong lúc chờ ninh gạo nhừ, bạn tiến hành bóc các hải sản đã được luộc chín và xếp ra đĩa. Khi gạo đã chín nhừ, bạn cho hải sản vào, nguấy đều và nêm gia vị cho vừa.
- Để cho nồi cháo nhìn hấp dẫn hơn, bạn nên múc cháo sang một chiếc nồi khác, trang trí hành và rau thơm cho đẹp mắt.
Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món cháo hải sản. Ăn nóng để thưởng thức hết vị ngon tuyệt vời của món cháo hải sản này.

Miến cù kỳ xào
Cù kỳ là một giống cua.Chân nó rất nhiều lông.Đặc biệt hai càng rất lớn,và tất nhiên thịt càng ngon.hơn hẳn những chỗ khác của cơ thể nó. Ngoài luộc đơn giản có thể làm nhiều món ngon khác


Nguyên liệu :Miến (bún tàu): 20g, cù kỳ: 6 lạng - Giá đỗ: 100g, hành hoa, chanh tươi, hành khô, dầu ăn, hạt tiêu, hạt nêm thịt heo Maggi Ngon Ngon
Cách làm: Miến ngâm nở, cắt khúc nhỏ.Cù kỳ rửa sạch, luộc chín lấy thịt. Ướp thịt Cù kỳ với chút hạt nêm thịt heo Maggi Ngon Ngon.Giá đỗ rửa sạch.Hành hoa bỏ rễ, phần thân trắng chẻ sợi, cọng xanh khúc dài vừa. Chanh tươi bổ thành nhiều miếng nhỏ. Hành khô bỏ vỏ, băm nhỏ. Cho một thìa dầu vào chảo, đun nóng già, bỏ hành vào phi thơm, cho thịt Cù kỳ vào xào nhanh tay. Để lửa to để thịt Cù kỳ không chảy nước, thịt Cù kỳ đã săn chín xúc để riêng. Cho tiếp hai muỗng dầu vào chảo, bỏ cọng hành chẻ sợi vào phi thơm sau đó bỏ miến vào xào, vừa xào vừa thêm một chút nước có hòa hạt nêm thịt heo Maggi Ngon Ngon vào để miến chín mềm mà không dính cục. Khi miến chín, cho tiếp giá đỗ vào đảo cùng rồi bỏ thịt Cù kỳ vào đều Nêm hạt nêm thịt heo Maggi Ngon Ngon lại cho ăn rồi cho hành lá, rắc một chút hạt tiêu vào là được. Món này ăn nóng với chút nước cốt chanh.

Mai cù kỳ nhồi thịt hấp
Nguyên liệu: Cù kỳ: 8 con - Thịt nạc thăn: 200g - Thì là, rau răm: 2 mớ - Gừng tươi: 1 củ, hạt nêm thịt heo Maggi Ngon Ngon, hạt tiêu.
Cách làm Cù kỳ rửa sạch, hấp chín, bóc riêng mai dùng bàn chải nhỏ cọ sạch để ráo nước, phần còn lại gỡ lấy thịt. Thịt nạc thăn rửa sạch, thái miếng mỏng, băm nhỏ. Cho thịt thăn, thịt cù kỳ vào cối dùng chày quết thật nhuyễn. Thì là, rau răm nhặt rửa sạch, băm nhỏ. Gừng tươi bỏ vỏ thái chỉ nhỏ. Rắc thì là, rau răm, gừng sợi vào thịt rồi nêm thêm hạt nêm thịt heo Maggi Ngon Ngon, hạt tiêu cho vừa ăn. Xúc nhân thịt vào mai Cù kỳ rồi miết kỹ để thịt nằm chắc vào mai sau đó xếp vào vỉ hấp cách thủy. Khoảng 20 phút, khi mặt thịt đã chín, dùng tăm nhọn xăm thử nếu thấy nước trong chảy ra là đã chín. Mai Cù kỳ nhồi thịt hấp ăn nóng, kèm với nước chấm pha dấm, tỏi ới.
Càng Cù kỳ chiên tỏi.

Nguyên liệu:
Càng Cù kỳ: 6 chiếc - Tỏi: 2 củ; bơ: 100g - Hạt tiêu, muối, giấm, cà chua, rau xà lách, dầu ăn, hạt nêm thịt heo Maggi Ngon Ngon

Cách làm:
Càng Cù kỳ rửa sạch hấp chín rồi dùng búa đập nhẹ cho phần ỏ càng hơi dập. Nhặt bỏ những miếng vỏ bị vỡ vun để tránh bị hóc khi dùng món. Tỏi chọn củ nhỏ, mọng, bóc bỏ vỏ, đập dập, băm nhỏ. Cà chua chọn quả nhiều bột, chín tới, rửa sạch, cắt bỏ núm bổ miếng cau vừa. Rau sống rửa sạch, ngâm nước muối loãng khoảng 15 phút sau đó vớt ra, vẩy ráo nước. Trộn cà chua, sà lách với giấm và vài thìa dầu ăn làm thành salát. Xếp salát vào đĩa to. Đặt chảo lên bếp, khi chảo nóng, bỏ bơ vào, đợi khi bơ đã tan chảy, sôi, cho tỏi đã băm vào phi thơm, tiếp đó bỏ càng Cù kỳ vào chiên vàng là được. Gắp càng Cù kỳ ra đĩa. Phần bơ còn lại cho một chút hạt nêm thịt heo Maggi Ngon Ngon, hạt tiêu vào rồi rưới lên càng Cù kỳ. Món càng Cù kỳ chiên bơ tỏi ăn nóng cùng với sa lát trộn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét