2 tháng 8, 2008

Vang đỏ giúp cân bằng trọng lượng cơ thể

Theo nghiên cứu thuộc đại học Porto Portuagal cho thấy, lớp vỏ mỏng của quả nho tập hợp rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe, trong đó có chất giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể.

Rượu vang đỏ chứa chất cân đối trọng lượng cơ thể
Khi các chị em sử dụng rượu vang thường xuyên, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều hocmon sinh dục nữ. Những hocmon này có vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa chất béo trong cơ thể, nó kiểm soát lượng chất béo, giúp giảm bớt lượng chất béo thừa dưới da.
Nghiên cứu này đã được thực hiện trên những tình nguyện viên. Kết quả cho thấy, với những phụ nữ sử dụng rượu vang đỏ thường xuyên và có liều lượng, trọng lượng cơ thể sẽ được cân bằng tương đương với những người tập thể dục hàng ngày.
Tuy nhiên, theo các giáo sư thuộc đại học này, nghiên cứu này cần được kiểm chứng lại một lần nữa. Nhưng một điều không thể phủ nhận, rượu vang đỏ rất tốt cho hệ tim mạch.

Bảo vệ động mạch của bạn
Chứng xơ vữa động mạch có thể dẫn đến bệnh tim và đột quỵ. Vì thế, bạn có thể ngăn ngừa được nguy cơ này nếu có một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý.

Theo các chuyên gia, một chế độ ăn uống nhiều chất béo, cholesterol, sử dụng thuốc lá, bị căng thẳng thường xuyên và thiếu tập thể dục là những tác nhân khiến dẫn tới chứng xơ vữa động mạch. Bệnh tiểu đường và huyết áp cao không được kiểm soát hợp lý cũng góp phần gây chứng xơ vữa động mạch.


Do đó, bạn nên ăn nhiều những thực phẩm sau:

Rau quả tươi có chứa dồi dào vitamin C, beta carotene và folate tốt cho động mạch

- Trái cây và rau quả tươi để bổ sung vitamin C, beta carotene và folate. Nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy vitamin C, vitamin E và beta carotene có thể ngừa chứng xơ vữa động mạch do ngăn cholesterol xấu LDL tích tụ dịch gây xơ vữa động mạch.

- Các loại hạt như hạt dẻ, hạt hướng dương và dầu thực vật để bổ sung vitamin E.

- Táo, lê, bột yến mạch, đồ legume để bổ sung chất xơ giúp giảm cholesterol trong cơ thể.

- Protein từ đậu nành, đậu hũ... có thể giúp tăng hàm lượng cholesterol tốt HDL cũng như giúp cung cấp các chất chống ô-xy hóa.

- Cá hồi, cá mòi để bổ sung a-xít béo omega-3 giúp giảm triglyceride, một loại chất béo xấu có trong máu. Chất a-xít béo omega-3 còn giúp giảm nguy cơ hình thành máu vón cục, gây tắc nghẽn động mạch.

Nên giảm:

- Chất béo, đặc biệt là chất béo bão hòa.

- Bánh ngọt, bánh snack.

- Những thực phẩm giàu cholesterol như thịt heo, bò, lòng đỏ trứng, tôm...

Theo các chuyên gia, chỉ bổ sung

cholesterol chưa tới 300 mg/ngày qua chế độ ăn uống.

Nên tránh:

- Hút thuốc lá, uống rượu, để bị béo phì và không tập thể dục. Nên "lận lưng" một số phương pháp giúp chống stress và duy trì huyết áp cũng như lượng đường trong máu ở mức độ hợp lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét