2 tháng 8, 2008

Phong phú vói Các món Lẩu cháo

Là món ăn được hòa quyện tinh tế từ các vị ngọt ,mùi hương hải sản khiến bữa ăn của gia đình bạn ngon miệng
Được phối trộn hài hòa nhiều loại rau củ quả với các nguyên liệu :Thịt cá hải sản tươi ngon, mang đến gia đình bạn nguồn dinh dưỡng bồi bổ và cân đối cho sức khỏe!

Nguyên liệu:
- Gạo nếp nương xay
- Đỗ tương xay
- Nước cốt dừa
- Thảo quả, hạt ý dĩ, hải sâm
- Rau, củ quả ăn kèm (tùy theo sở thích)
- Gà (hoặc cá, hải sản)
Đối với lẩu cháo bạn nên dùng nhiều loại củ quả hơn là các loại rau như lẩu bình thường, nấm Đông cô, nấm rơm.

Cách làm:

1. Gà lọc lấy xương đem ninh (nếu không ăn gà vẫn nên mua xương về ninh lấy nước nấu cháo), thịt gà (hoặc cá) xắt miếng để ăn kèm với lẩu.
2. Gạo vo sạch rồi đem nấu thành cháo với nước xương gà, nước đỗ tương xay và nêm thêm nước cốt dừa. Thảo quả, Ý dĩ, hải sâm cho vào hầm cùng với cháo.
3. Nấm Đông cô rửa sạch cho vào cháo khi gần bắc nồi ra.

Thưởng thức:

Lẩu cháo ăn kèm với gà hoặc cá, hải sản tùy theo sở thích. Món Cháo đã quá thân thuộc với mọi người. Nó là món quà ăn chơi mỗi khi chiều về, là thứ thuốc bổ dành cho những người đang ốm… Cháo xuất hiện mọi lúc, mọi nơi trong cuộc sống của mọi người .Từ những món cháo đơn giản như cháo hoa, cháo khoai cho đến những món cháo thuộc hàng cao lương mĩ vị như cháo gà, cháo cá... Với một nắm gạo được ninh nhừ, nở bung tỏa ra một mùi thơm hấp dẫn đặc biệt thu hút biết bao nhiêu

Lẩu cháo có thể nói là một biến tấu thú vị của món cháo bình dị mà ta vẫn thường ăn hàng ngày. Vẫn là cháo nhưng cách thưởng thức và các nguyên liệu mới được kết hợp với nhau làm nên đặc trưng rất riêng của lẩu cháo. Vừa là lẩu, vừa là cháo, món ăn nghe cái tên rất lạ làm cho nhiều người tò mò muốn thử.

Và khi bạn đã thử một lần rồi thì lần sau bạn lại muốn nấu nữa. Để những người thân yêu được tận hưởng cảm giác một món ăn lạ mà ngon.Có rất nhiều loại lẩu cháo khác nhau tùy theo nguyên liệu làm nên mùi vị của món này. Người ta có thể thưởng thức lẩu cháo gà, lẩu cháo chim, lẩu cháo cá và đặc biệt có cả lẩu cháo cua đồng nữa. Mỗi loại lẩu cháo đều mang một hương vị khác nhau tạo nên sức hút kì diệu cho món ăn

Vì là lẩu nên ngoài nước dùng, người ta nhúng các loại thực phẩm khác như thịt, cá, các loại rau, nấm… Dùng cháo làm nước dùng nên món lẩu trở nên đặc biệt hơn bởi ngoài vị ngọt tự nhiên của nước hầm xương thì mùi thơm của những hạt gạo đã nở bung như những bông hoa nhỏ xíu đang “tung tăng bơi lội” làm cho bạn không khỏi ngỡ ngàng. Lẩu cháo có thể dùng các loại rau khác nhau để ăn kèm. Mỗi loại lẩu sẽ có một loại rau thích hợp để làm tăng hương vị cho lẩu. Nếu là lẩu cháo gà thì nấm và ngải cứu là những nguyên liệu không thể thiếu.

Ngoài ra, người ta còn dùng rau cải xanh, rau cải thảo, giá đỗ, rau muống… để ăn kèm với lẩu cháo.Có xuất xứ từ Trung Quốc nên ở một số nơi, bạn sẽ thấy có cả các vị thuốc như ý dĩ, táo tàu… trong nồi lẩu cháo. Những vị thuốc Bắc làm nên hương vị mới lạ cho món cháo đã trở nên quen thuộc. Thưởng thức những đồ ăn kèm như thịt, cá và các loại rau xong, bạn còn chờ gì mà không dùng thử một bát cháo nóng hổi, sánh đặc, ngọt thơm. Những vị ngọt của rau, thịt được hòa quyện vào với hạt gạo cháo tạo nên mùi thơm quyến rũ và vị đậm đà cho bát cháo.

Cách kết hợp của hai món ăn quen thuộc là lẩu và cháo đã tạo nên một món mới thật thú vị. Có thể nói, lẩu cháo là một khúc biến tấu diệu kì của món cháo bình dị và dân dã.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét