4 tháng 8, 2008

Mý Ý hải sản

Là món ăn quen thuộc với nhiều người. Yếu tố quan trọng nhất khi làm món này là bạn phải lưu ý khi luộc mì. Mì Ý phải được luộc ở mức độ vừa phải (không nhũn cũng không cứng) để đảm bảo cho món ăn được ngon khi kết hợp với hỗn hợp hải sản và nước chấm.

Nguyên liệu:

150g mì Ý, 20g mực, 20g thịt cua ra, 2 trái cà chua, 1/2 củ hành tây, tỏi xay và các loại gia vị.

Cách làm:

Mì Ý luộc trong khoảng 8 phút. Cà chua bóc vỏ, bằm nhuyễn. Bắc chảo nóng, cho dầu ăn vào, phi hành tỏi cho thơm. Trút mực, tôm, thịt cua ria vào xào cho săn lại, sau đó cho cà chua bằm nhuyễn vào, nêm gia vị vừa ăn. Cuối cùng cho mì Ý vào xào để ngấm gia vị. Múc hỗn hợp ra đĩa và trang trí theo sở thích.

Thưởng thức:

Món này phải dùng khi còn nóng vì để nguội ăn sẽ ngán. Ngoài ra, sức hấp dẫn của mì Ý hải sản còn phụ thuộc rát nhiều vào nước chấm, nếu thích ăn cay, bạn hãy cho thêm ớt. Món này có thể rắc thêm cheese bột khi thưởng.

Mì gói nấu xúc xích

Nguyên liệu:

2 gói mì, 4 cây xúc xích, 18 quả trứng cút, 100g đầu Hà Lan xanh.

Cách làm:

Trứng cút luộc chín, bóc vỏ, cắt đôi. Xúc xích xả lạnh, chần qua nước sôi, cắt xéo. Luộc chín đậu Hà Lan.Trụng mì hơi nở, vớt ra, để ráo. Cho mì ra tô, xếp trứng cút, xúc xích, đậu, rắc gia vị, dầu trong mì gói lên, chế nước sôi. Thêm hành, ngò nếu bé thích. Xúc xích giá từ 12.000 đồng/4 cây, mí gói từ 2.000 đồng, trứng cút từ 10.000/ 20 quả, mua tại chợ và siêu thị.

Thưởng thức:

Có thể thay xúc xích bằng thịt bò, thịt lợn viên.

Salad đậu, cá ngừ

Nguyên liệu:1 hộp cá ngừ, 300g đậu hộp (đậu đỏ, đậu Hà Lan), 5 quả cà chua bi, 10 quả trứng cút, một ít ngò, tiêu, hạt nêm, sốt mayonnaise mỗi thứ 1 thìa cà-phê.

Cách làm:

Trứng cút luộc chín, bóc vỏ, cắt vỏ. Cà chua cắt khoanh. Đậu hộp chắt bỏ nước. Cho cà, đậu, trứng vào tô trộn với sốt mayonnaise, tiêu, cá ngừ ngâm dầu (đã bỏ đầu), ngò băm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét